CHÁO ĐẬU XANH

Cháo đậu xanh là món ăn bổ dưỡng, thanh mát, rất được mọi người yêu thích vào mùa hè nóng nực. Đậu xanh giúp tiêu độc, lợi ngũ tạng, giải nhiệt, nhức mỏi, tăng cường sức đề kháng, nhanh hồi phục sức khoẻ. Cháo đậu xanh còn giúp ổn định đường huyết, rất tốt cho người tiểu đường…

Nguyên liệu

– 170g gạo tẻ
– 70g đậu đen
– 5 bìa đậu phụ Mơ
– Cà muối
– Hành lá
– Nước mắm.
– 1L nước

Cách làm:

*Cháo đậu xanh
– Vo gạo. Đậu xanh rửa sạch để loại bỏ hết bụi
– Cho gạo, đậu xanh vào nồi hầm
– Chế thêm 1~1.3L nước
– Chọn chế độ “Nấu cháo / Porridge” trong 18 phút.
*Đậu tẩm hành:
– Đậu phụ rửa qua nước, cắt miếng
– Làm nóng nồi chiên 180 độ – 10 phút.
– Xịt dầu vào lòng của lồng chiên. Sau đó xếp đậu phụ lên. Xịt thêm 1 lần dầu ăn lên trên mặt đậu
– Đem chiên ở 180 độ – 30 phút.
– Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
– Hòa tan 3 thìa nước mắm, 1/2 thìa mì chính vào bát. Cho hành đã cắt vào.
– Thêm 300ml nước sôi vào và đảo đều (thêm nước sôi sẽ giúp chín lượng hành sử dụng và ngấm đều nước mắm).
– Đậu phụ lấy ra cho vào bát hành, đảo qua 1 lúc cho nước mắm thấm vào đậu.
– Vớt đậu ra đĩa và rưới nước mắm hành lên trên.
Cháo sau khi chín có thể ăn cùng đậu tẩm hành và cà muối
Có thể note thêm là, nếu sợ nhạt, bạn có thể cho 1 thìa hạt nêm vào cháo trước khi nấu.

Thông tin sản phẩm:

NỒI ÁP SUẤT ĐA NĂNG KLARSTEIN 4.8L

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.